Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Ngoại Hạng Anh - Giải Đấu Của Những Gã Khổng Lồ

Trong 5 giải bóng lớn nhất hành tinh hiện nay Ý, Tây Ban Nha, Đức, Pháp và Anh thì có thể khẳng định giải bóng đá ngoại hạng Anh chính là món ăn tinh thần không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của dân cá độ Việt Nam.



Trong phạm vi bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem tại sao giải bóng đá ngoại hạng Anh lại có sức hút khủng khiếp lớn đến như vậy đối với người hâm mộ Việt Nam.

Mùa giải thường bắt đầu vào tháng 8 hàng năm và kết thúc vào tháng 5 của năm sau, có sự tham gia của 20 câu lạc bộ bóng đá trên khắp nước Anh. Tổng số 38 vòng đấu và 380 trận đấu trong suốt mùa giải.

Hầu hết các trận đấu diễn ra vào thứ Bảy và Chủ Nhật, chỉ một vài trận đấu diễn ra vào cuối giữa tuần.

Hiện tại, do được ngân hàng Barclays tài trợ nên giải đấu có tên chính thức là Barclays Premier League. Người hâm mộ trên toàn thế giới lại quen gọi giải này với cái tên English Premier League hay viết tắt là EPL

Với hơn 210 quốc gia xin bản quyền đăng ký phát sóng trên toàn thế giới
Các kỷ lục của giải bóng đá ngoại hạng Anh

1. Đội bóng bất bại cả mùa bóng: Arsenal chính là đội bóng bất bại vào mùa giải 2003 – 2004, với vị trí vô địch Arsenal đã có 26 trận thắng, 12 trận hòa và không có bất cứ trận thua nào.

2. Đội bóng đạt số điểm cao nhất trong một mùa bóng: Chelsea FC đang giữ kỷ lục với số điểm 95 với 29 trận thắng, 8 trận hòa và 1 trận thua mùa bóng 2004 – 2005

3. Đội ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải:
Tottenham Hotspur – 111 bàn (trước khi giải đổi tên)
Chelsea F.C – 103 bàn (kể từ khi giải được đổi tên)

Có thể không ngoa khi nói rằng dân Việt Nam phát cuồng giải bóng đá ngoại hạng Anh đến nỗi tại Việt Nam nhiều câu lạc bộ FC bóng đá được thành lập lấy tên các đội bóng yêu thích như Liverpool, Arsenal, Manchester United, Chelsea... cộng đồng yêu thích bóng đá thường tụ tập tổ chức các giải đấu giao hữu giữa các đội và các sự kiện offline tại các quán cafe xem các đội bóng và người hùng sân cỏ của mình tham gia thi đấu, không khí rất sôi động và hào hứng của các fan.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể xem các Video bóng đá ngoại hạng Anh trên youtube hoặc tại tinnhanhbongda360.com, tại website này chúng tôi luôn cập nhật những trận đấu mới nhất cho người xem.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể xem Kết quả bóng đá ngoại hạng Anh tại website tinnhanhbongda360.com, kết quả được cập nhật nhanh chóng và mới nhất hàng ngày tại đây.

Chúc các bạn có những giây phút giải trí cùng quả bóng tròn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét